Tiềm Năng Của RCS Trong Hoạt Động Kinh Doanh Tại Doanh Nghiệp

Tiềm Năng Của RCS Trong Hoạt Động Kinh Doanh Tại Doanh Nghiệp

Vào năm 1992, Neil Papworth đã gửi tin nhắn SMS đầu tiên từ máy tính cá nhân của mình đến Richard Jarvis của Vodafone, với nội dung đơn giản: “Merry Christmas”. Kể từ đó, SMS đã trở thành kênh giao tiếp chính giữa doanh nghiệp và khách hàng trên toàn cầu, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng.  Ngày nay, với nhu cầu tương tác ngày càng cao, RCS Messaging ra đời như một bước tất yếu trong sự phát triển của SMS, mang đến trải nghiệm nhắn tin đa dạng và tối ưu hơn cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng. 1. RCS là gì? RCS (Rich Communication Services – Dịch vụ Truyền thông Nâng cao) là một giao thức nhắn tin hiện đại, được thiết kế để thay thế SMS truyền thống. Công nghệ này được Google và Hiệp hội GSM (GSMA) phát triển nhằm nâng cấp dịch vụ nhắn tin trên điện thoại di động. Khác với SMS chỉ hỗ trợ văn bản đơn giản, RCS mang đến trải nghiệm nhắn tin tương tác cao hơn. Người dùng có thể gửi hình ảnh, video, GIF chất lượng cao, hiển thị thương hiệu doanh nghiệp và sử dụng các nút bấm để tương tác trực tiếp trong tin nhắn. 2. Cơ hội nào giúp RCS trở thành kênh truyền tin tiềm năng trên thị trường? Với sự ra đời của mạng 5G, nhu cầu sử dụng RCS trên...

Đọc thêm
Thiết Kế Chân Dung Người Dùng Trong 5 Bước Cực Đơn Giản!

Thiết Kế Chân Dung Người Dùng Trong 5 Bước Cực Đơn Giản!

Giá trị mà chân dung người dùng đem lại đã được chúng tôi đề cập đến trong bài viết trước đó. Nếu vẫn chưa biết làm sao để thiết kế chân dung người dùng - User Persona chuẩn nhất, hãy tham khảo 5 bước sau của GAPIT.  Bước 1: Xác định chính xác đối tượng của bức chân...

Đọc thêm
Phân Đoạn Trong Email Marketing: Lợi Ích, Cách Phân Đoạn Và Cách Tự Động Hóa Hoạt Động Phân Đoạn Trong Email Marketing

Phân Đoạn Trong Email Marketing: Lợi Ích, Cách Phân Đoạn Và Cách Tự Động Hóa Hoạt Động Phân Đoạn Trong Email Marketing

Phân đoạn trong Email Marketing là thuật ngữ để ám chỉ hoạt động phân chia người nhận Email thành nhiều nhóm nhỏ hơn dựa theo các tiêu chí, đặc điểm khác nhau nhằm mục đích xây dựng tuyến nội dung gửi tin riêng cho từng nhóm và truyền tải cho họ những Email phù hợp...

Đọc thêm
Mobile Marketing Là Gì? Các Hình Thức Mobile Marketing Phổ Biến Và Cách Ứng Dụng Chiến Lược Này Thật Hiệu Quả 

Mobile Marketing Là Gì? Các Hình Thức Mobile Marketing Phổ Biến Và Cách Ứng Dụng Chiến Lược Này Thật Hiệu Quả 

Trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, sự phủ sóng của mạng di động và hơn 84% dân số thế giới sử dụng điện thoại. Rõ ràng, việc tiếp thị trên điện thoại di động - Mobile Marketing là chiến lược mới cần triển khai với  toàn bộ các doanh nghiệp hiện...

Đọc thêm
Tầm nhìn trải nghiệm khách hàng là gì? Top 5 cách nâng tầm trải nghiệm khách hàng hiệu quả nhất

Tầm nhìn trải nghiệm khách hàng là gì? Top 5 cách nâng tầm trải nghiệm khách hàng hiệu quả nhất

Theo Forrester dự đoán, từ năm 2023, khách hàng sẽ trở nên khó tính hơn. Thay vì số lượng, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến chất lượng. Đây là hệ quả của một thế hệ trí thức, với đầy đủ nguồn tiếp cận thông tin khi đứng trước thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Chính vì...

Đọc thêm
Bí quyết tăng trưởng kênh Zalo hot nhất cho doanh nghiệp

Bí quyết tăng trưởng kênh Zalo hot nhất cho doanh nghiệp

Sau đại dịch, doanh nghiệp không còn tiếp cận với khách hàng thông qua quảng cáo nữa, thay vào đó là trò chuyện trực tiếp với họ bằng tin nhắn hay thông báo một cách gần gũi. Chiến lược tiếp cận này không chỉ giúp doanh nghiệp hạn chế phụ thuộc vào những chiến dịch...

Đọc thêm