So Sánh RCS vs SMS vs iMessage: Đâu Là Nền Tảng Nhắn Tin Tốt Nhất Cho Doanh Nghiệp?

So Sánh RCS vs SMS vs iMessage: Đâu Là Nền Tảng Nhắn Tin Tốt Nhất Cho Doanh Nghiệp?

SMS từ lâu đã là công cụ quen thuộc được nhiều doanh nghiệp sử dụng để gửi tin nhắn và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ nhắn tin, RCS và iMessage đang dần trở thành những lựa chọn hiện đại hơn, đem tới trải nghiệm phong phú và tương tác tốt hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vậy giữa RCS, SMS và iMessage, đâu mới là nền tảng nhắn tin tối ưu cho doanh nghiệp? Hãy cùng GAPIT tìm hiểu và so sánh chi tiết từng giải pháp trong bài viết dưới đây! Tìm hiểu về RCS, iMessage và SMS SMS là gì? SMS là viết tắt của “Short Message Services” – Đây là một thuật ngữ để chỉ dịch vụ gửi đi các tin nhắn ngắn đến với khách hàng thông qua mạng không dây (Gửi trực tiếp với địa chỉ là số điện thoại). Đúng như tên gọi của nó, các tin nhắn này sẽ được quy định rõ ràng về giới hạn ký tự  theo yêu cầu của nhà mạng để đảm bảo “short” - ngắn gọn.  RCS là gì? RCS (Rich Communication Services – Dịch vụ Truyền thông Nâng cao) là một giao thức nhắn tin hiện đại, được thiết kế để thay thế SMS truyền thống. Khác với SMS chỉ hỗ trợ văn bản đơn giản, RCS mang đến trải nghiệm nhắn tin tương tác cao hơn. Người dùng có thể gửi hình ảnh, video, GIF chất lượng cao, hiển thị...

Đọc thêm
7 Tác Vụ Mà Chỉ Ứng Dụng Mới Có Thể Thực Hiện Còn Website Thì Không – Doanh Nghiệp Nên Đầu Tư Vào Ứng Dụng Di Động Hay Website?

7 Tác Vụ Mà Chỉ Ứng Dụng Mới Có Thể Thực Hiện Còn Website Thì Không – Doanh Nghiệp Nên Đầu Tư Vào Ứng Dụng Di Động Hay Website?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc triển khai Mobile Marketing thông qua việc tích hợp ứng dụng di động vào trong hệ thống kinh doanh đang dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp thực hiện. Với khả năng đáp ứng tốt hơn về trải nghiệm khách hàng và triển khai...

Đọc thêm
Thiết Kế Chân Dung Người Dùng Trong 5 Bước Cực Đơn Giản!

Thiết Kế Chân Dung Người Dùng Trong 5 Bước Cực Đơn Giản!

Giá trị mà chân dung người dùng đem lại đã được chúng tôi đề cập đến trong bài viết trước đó. Nếu vẫn chưa biết làm sao để thiết kế chân dung người dùng - User Persona chuẩn nhất, hãy tham khảo 5 bước sau của GAPIT.  Bước 1: Xác định chính xác đối tượng của bức chân...

Đọc thêm
Phân Đoạn Trong Email Marketing: Lợi Ích, Cách Phân Đoạn Và Cách Tự Động Hóa Hoạt Động Phân Đoạn Trong Email Marketing

Phân Đoạn Trong Email Marketing: Lợi Ích, Cách Phân Đoạn Và Cách Tự Động Hóa Hoạt Động Phân Đoạn Trong Email Marketing

Phân đoạn trong Email Marketing là thuật ngữ để ám chỉ hoạt động phân chia người nhận Email thành nhiều nhóm nhỏ hơn dựa theo các tiêu chí, đặc điểm khác nhau nhằm mục đích xây dựng tuyến nội dung gửi tin riêng cho từng nhóm và truyền tải cho họ những Email phù hợp...

Đọc thêm
Mobile Marketing Là Gì? Các Hình Thức Mobile Marketing Phổ Biến Và Cách Ứng Dụng Chiến Lược Này Thật Hiệu Quả 

Mobile Marketing Là Gì? Các Hình Thức Mobile Marketing Phổ Biến Và Cách Ứng Dụng Chiến Lược Này Thật Hiệu Quả 

Trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, sự phủ sóng của mạng di động và hơn 84% dân số thế giới sử dụng điện thoại. Rõ ràng, việc tiếp thị trên điện thoại di động - Mobile Marketing là chiến lược mới cần triển khai với  toàn bộ các doanh nghiệp hiện...

Đọc thêm
Tầm nhìn trải nghiệm khách hàng là gì? Top 5 cách nâng tầm trải nghiệm khách hàng hiệu quả nhất

Tầm nhìn trải nghiệm khách hàng là gì? Top 5 cách nâng tầm trải nghiệm khách hàng hiệu quả nhất

Theo Forrester dự đoán, từ năm 2023, khách hàng sẽ trở nên khó tính hơn. Thay vì số lượng, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến chất lượng. Đây là hệ quả của một thế hệ trí thức, với đầy đủ nguồn tiếp cận thông tin khi đứng trước thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Chính vì...

Đọc thêm