Gửi tin là một hoạt động thiết yếu trong chiến lược tiếp cận khách hàng, giúp tạo ra những điểm chạm kết nối giữa khách hàng và thương hiệu. Trước đây, nhiều doanh nghiệp thường sử dụng phương pháp gửi tin hàng loạt để tiếp cận rộng rãi người tiêu dùng. Tuy nhiên, với sự thay đổi trong thói quen và kỳ vọng của người dùng, phương pháp gửi tin tương tác đang dần chiếm ưu thế hơn, giúp tạo ra những cuộc hội thoại hai chiều và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Vậy, mỗi phương pháp gửi tin có ưu, nhược điểm gì? Doanh nghiệp nên lựa chọn phương pháp gửi tin nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Cùng GAPIT tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 1. Gửi tin hàng loạt và Gửi tin tương tác là gì? Gửi tin hàng loạt là phương pháp gửi một nội dung đồng nhất đến nhiều khách hàng cùng lúc. Đây là chiến thuật marketing đơn giản và hiệu quả nếu như doanh nghiệp muốn tiếp cận số lượng lớn khách hàng mục tiêu cùng một lúc, mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Gửi tin tương tác là phương pháp tiếp cận khách hàng thông qua các tin nhắn được cá nhân hóa để khuyến khích phản hồi và tạo ra cuộc trò chuyện giữa doanh nghiệp với khách hàng. Thay vì chỉ đơn giản gửi một thông điệp, doanh nghiệp sẽ chủ động kích...
Những sai lầm thường hay mắc phải trong quá trình bán hàng trực tiếp
Kỹ năng bán hàng trực tiếp là một kỹ năng mà bạn cần phải học hỏi, và tích lũy kỹ việc xử lýquá trình làm việc. Để trở thành một người bán hàng giỏi thì bạn cần phải khôn ngoan và tinh ý hơn nhiều đấy. Dưới đây là một số sai lầm mà người bán hàng thường hay mắc phải,...
Những kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả
Kỹ năng thuyết phục có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Để bán hàng tốt thì ngoài giỏi về chuyên môn, bạn cần phải có khả năng giao tiếp và kỹ năng thuyết phục. 1. Khởi đầu câu chuyện hợp lý Một cuộc hội thoại với khách hàng sẽ diễn ra tốt nếu có mở...
Bí quyết để trở thành một Best Seller
Người bán hàng giỏi là những người luôn nỗ lực để tăng doanh thu cá nhân. Hơn ai hết, họ phải là những người nắm rõ sản phẩm đến từng chi tiết nhỏ, biết được ưu nhược điểm của sản phẩm và sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành từ đó biết cách để tạo ra mối quan hệ thân...
Viber: Tiềm năng Marketing ẩn giấu
Ngày nay, các nhà phát triển phần mềm và ứng dụng luôn luôn mong muốn cải tiến và mang tới các dịch vụ vượt trội hơn đến với người dùng. Những phần mềm nhắn tin ra đời cho phép người dùng có thể kết nối thuận tiện trong xã hội phát triển nhanh chóng hiện nay. Nhiều...
Kết nối với khách hàng qua “điểm chạm” SMS
Chúng ta đang ở trong thời đại công nghệ số với những phát minh làm thay đổi cuộc sống, thay đổi cách thức vận hành công việc. Và Marketing cũng trải qua nhiều bước chuyển mình trong việc tiếp cận với khách hàng để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất. 1. Xu hướng Marketing...
Digital Marketing: Không mới nhưng cần cho mọi doanh nghiệp
Digital Marketing ngày nay càng trở nên quan trọng vì nó gắn liền với quá trình đưa ra quyết định của người tiêu dùng. Đồng thời, Digital Marketing hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng thông qua sự tương tác...
Mobile Marketing trong chiến dịch quảng bá
Trong thời kỳ công nghệ số hiện nay, Mobile Marketing chính là chìa khóa cho một chiến dịch Marketing thành công. Một chiến lược tiếp thị hiện đại nếu được gắn với Mobile Marketing chắc chắn sẽ thúc đẩy hiệu quả gấp nhiều lần, tăng tỷ lệ thành công. 1.Mobile Marketing...
Mẹo tối ưu hóa nội dung trên một website
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao mình đã đầu tư rất nhiều cho nội dung của một website nhưng lượng view vẫn thấp, lượng người tiếp cận được với thông tin của bạn lại chưa cao? Nguyên nhân có thể là nội dung của bạn chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng, hoặc cũng có thể là...
5 cách để tăng doanh số bán hàng với Marketing Automation
Marketing Automation giúp doanh nghiệp những hoạt động cơ bản như: sắp xếp hợp lý, tự động hóa và giám sát các nhiệm vụ tiếp thị thông thường. Nhưng một nền tảng tự động hóa tiếp thị tốt không chỉ đơn thuần là làm cho công việc của đội ngũ Marketing trở nên dễ dàng...
5 bước xây dựng chiến lược Marketing khác biệt
Một chiến lược marketing bài bản và khoa học không chỉ giúp bạn quản lý các hoạt động tiếp thị của công ty dễ dàng hơn, mà còn có thể biến các mục tiêu kinh doanh thành hiện thực. Nếu không có một kế hoạch cụ thể, ngân sách sẽ bị lãng phí mà không thu về được kết quả...
[Infographic] Các lưu ý để lập ra chân dung khách hàng hiệu quả
Để có được chiến lược tiếp thị hiệu quả, điều quan trọng nhất chính là hiểu rõ khách hàng. Infographic dưới đây sẽ cho bạn một vài lưu ý để lập ra một chân dung khách hàng hiệu quả nhất. Nguồn: Advertising...
5 gợi ý xây dựng chiến lược inbound marketing hiệu quả
‘Content is king’ không còn là khái niệm quá mới đối với nhiều doanh nghiệp. Nội dung vô cùng quan trọng nhưng nó không quyết định tất cả. Theo thời gian, cùng với những xu hướng về tính cá nhân hóa trong nội dung và sự phát triển của nhiều công nghệ hỗ trợ, content...











![[Infographic] Các lưu ý để lập ra chân dung khách hàng hiệu quả](https://gapit.com.vn/wp-content/uploads/1609727615.png)
