Khi Apple chính thức thông báo tích hợp RCS vào iOS từ cuối 2024, thị trường nhắn tin doanh nghiệp đã có một bước ngoặt lớn. Động thái này không chỉ khẳng định vị thế của Rich Communication Services (RCS) như chuẩn tin nhắn tương lai, mà còn mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt ứng dụng trong các hoạt động nhắn tin truyền thông & chăm sóc khách hàng của mình. Với khả năng gửi hình ảnh, nút tương tác và xác thực bảo mật ngay trên ứng dụng tin nhắn mặc định, RCS đang tạo ra cuộc cách mạng trong giao tiếp khách hàng - nơi tỷ lệ mở tin đạt 65-85% (theo GSMA), gấp 3-4 lần SMS truyền thống. Vậy RCS hoạt động thế nào và tại sao doanh nghiệp không nên bỏ lỡ xu hướng này? Hãy cùng tìm hiểu với GAPIT trong bài viết dưới đây. RCS là gì? Tìm hiểu chung về RCS RCS (Rich Communication Services – Dịch vụ Truyền thông Nâng cao) là một giao thức nhắn tin hiện đại, được thiết kế để thay thế SMS truyền thống. Công nghệ này được Google và Hiệp hội GSM (GSMA) phát triển nhằm nâng cấp dịch vụ nhắn tin trên điện thoại di động. Khác với SMS chỉ hỗ trợ văn bản đơn giản, RCS mang đến trải nghiệm nhắn tin tương tác cao hơn. Người gửi có thể gửi hình ảnh, video, GIF chất lượng cao, hiển thị thương hiệu...
Bí quyết để trở thành một Best Seller
Người bán hàng giỏi là những người luôn nỗ lực để tăng doanh thu cá nhân. Hơn ai hết, họ phải là những người nắm rõ sản phẩm đến từng chi tiết nhỏ, biết được ưu nhược điểm của sản phẩm và sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành từ đó biết cách để tạo ra mối quan hệ thân...
Viber: Tiềm năng Marketing ẩn giấu
Ngày nay, các nhà phát triển phần mềm và ứng dụng luôn luôn mong muốn cải tiến và mang tới các dịch vụ vượt trội hơn đến với người dùng. Những phần mềm nhắn tin ra đời cho phép người dùng có thể kết nối thuận tiện trong xã hội phát triển nhanh chóng hiện nay. Nhiều...
Kết nối với khách hàng qua “điểm chạm” SMS
Chúng ta đang ở trong thời đại công nghệ số với những phát minh làm thay đổi cuộc sống, thay đổi cách thức vận hành công việc. Và Marketing cũng trải qua nhiều bước chuyển mình trong việc tiếp cận với khách hàng để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất. 1. Xu hướng Marketing...
Digital Marketing: Không mới nhưng cần cho mọi doanh nghiệp
Digital Marketing ngày nay càng trở nên quan trọng vì nó gắn liền với quá trình đưa ra quyết định của người tiêu dùng. Đồng thời, Digital Marketing hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng thông qua sự tương tác...
Mobile Marketing trong chiến dịch quảng bá
Trong thời kỳ công nghệ số hiện nay, Mobile Marketing chính là chìa khóa cho một chiến dịch Marketing thành công. Một chiến lược tiếp thị hiện đại nếu được gắn với Mobile Marketing chắc chắn sẽ thúc đẩy hiệu quả gấp nhiều lần, tăng tỷ lệ thành công. 1.Mobile Marketing...
Mẹo tối ưu hóa nội dung trên một website
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao mình đã đầu tư rất nhiều cho nội dung của một website nhưng lượng view vẫn thấp, lượng người tiếp cận được với thông tin của bạn lại chưa cao? Nguyên nhân có thể là nội dung của bạn chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng, hoặc cũng có thể là...
5 cách để tăng doanh số bán hàng với Marketing Automation
Marketing Automation giúp doanh nghiệp những hoạt động cơ bản như: sắp xếp hợp lý, tự động hóa và giám sát các nhiệm vụ tiếp thị thông thường. Nhưng một nền tảng tự động hóa tiếp thị tốt không chỉ đơn thuần là làm cho công việc của đội ngũ Marketing trở nên dễ dàng...
5 bước xây dựng chiến lược Marketing khác biệt
Một chiến lược marketing bài bản và khoa học không chỉ giúp bạn quản lý các hoạt động tiếp thị của công ty dễ dàng hơn, mà còn có thể biến các mục tiêu kinh doanh thành hiện thực. Nếu không có một kế hoạch cụ thể, ngân sách sẽ bị lãng phí mà không thu về được kết quả...
[Infographic] Các lưu ý để lập ra chân dung khách hàng hiệu quả
Để có được chiến lược tiếp thị hiệu quả, điều quan trọng nhất chính là hiểu rõ khách hàng. Infographic dưới đây sẽ cho bạn một vài lưu ý để lập ra một chân dung khách hàng hiệu quả nhất. Nguồn: Advertising...
5 gợi ý xây dựng chiến lược inbound marketing hiệu quả
‘Content is king’ không còn là khái niệm quá mới đối với nhiều doanh nghiệp. Nội dung vô cùng quan trọng nhưng nó không quyết định tất cả. Theo thời gian, cùng với những xu hướng về tính cá nhân hóa trong nội dung và sự phát triển của nhiều công nghệ hỗ trợ, content...
Làm thế nào để kết hợp Content Marketing và SEO hiệu quả?
Theo nhiều cách, những điều mà thuật toán Google đánh giá cũng tương tự như những gì người đọc yêu thích. Họ đều muốn nội dung liên quan, đầy đủ và có cấu trúc logic nhất định. Trong kết quả tìm kiếm ngày nay, một content chất lượng sẽ được xếp thứ hạng cao. Vậy làm...
Social Media: công cụ Marketing đắc lực cho doanh nghiệp thời đại số
Social Media Marketing không còn là một khái niệm xa lạ đối với các marketer “hiện đại”. Với sức mạnh truyền tải thông điệp một cách rộng lớn, social media trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến lược marketing. Hãy cùng tìm hiểu về khái niệm này cũng...









![[Infographic] Các lưu ý để lập ra chân dung khách hàng hiệu quả](https://gapit.com.vn/wp-content/uploads/1609727615.png)


