RCS – Tương Lai Của Nhắn Tin Doanh Nghiệp: Tại Sao Doanh Nghiệp Việt Không Thể Bỏ Lỡ?

RCS – Tương Lai Của Nhắn Tin Doanh Nghiệp: Tại Sao Doanh Nghiệp Việt Không Thể Bỏ Lỡ?

Khi Apple chính thức thông báo tích hợp RCS vào iOS từ cuối 2024, thị trường nhắn tin doanh nghiệp đã có một bước ngoặt lớn. Động thái này không chỉ khẳng định vị thế của Rich Communication Services (RCS) như chuẩn tin nhắn tương lai, mà còn mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt ứng dụng trong các hoạt động nhắn tin truyền thông & chăm sóc khách hàng của mình. Với khả năng gửi hình ảnh, nút tương tác và xác thực bảo mật ngay trên ứng dụng tin nhắn mặc định, RCS đang tạo ra cuộc cách mạng trong giao tiếp khách hàng - nơi tỷ lệ mở tin đạt 65-85% (theo GSMA), gấp 3-4 lần SMS truyền thống. Vậy RCS hoạt động thế nào và tại sao doanh nghiệp không nên bỏ lỡ xu hướng này? Hãy cùng tìm hiểu với GAPIT trong bài viết dưới đây. RCS là gì? Tìm hiểu chung về RCS RCS (Rich Communication Services – Dịch vụ Truyền thông Nâng cao) là một giao thức nhắn tin hiện đại, được thiết kế để thay thế SMS truyền thống. Công nghệ này được Google và Hiệp hội GSM (GSMA) phát triển nhằm nâng cấp dịch vụ nhắn tin trên điện thoại di động. Khác với SMS chỉ hỗ trợ văn bản đơn giản, RCS mang đến trải nghiệm nhắn tin tương tác cao hơn. Người gửi có thể gửi hình ảnh, video, GIF chất lượng cao, hiển thị thương hiệu...

Đọc thêm
Top 5 phương pháp đo lường tương tác đa kênh giúp doanh nghiệp bứt tốc hiệu quả!

Top 5 phương pháp đo lường tương tác đa kênh giúp doanh nghiệp bứt tốc hiệu quả!

Omni-channel Marketing (Tiếp thị đa kênh) đang trở thành xu hướng tiếp thị được ưa chuộng nhằm tạo ra những trải nghiệm khách hàng liền mạch, được cá nhân hoá trên tất cả các kênh. Trong đó, quản lý tương tác đa kênh chính là thước đo quan trọng cho phép doanh nghiệp...

Đọc thêm
Hành trình khách hàng là gì? Hướng dẫn cách tạo bản đồ hành trình khách hàng cho doanh nghiệp

Hành trình khách hàng là gì? Hướng dẫn cách tạo bản đồ hành trình khách hàng cho doanh nghiệp

Việc thấu hiểu mọi trải nghiệm của khách hàng ở từng giai đoạn trên hành trình khách hàng đóng vai trò không thể thiếu cho những chiến lược tăng trưởng dài hạn bền vững của doanh nghiệp. Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng (Customer Journey Map) giúp doanh nghiệp...

Đọc thêm
Tổng hợp những điều doanh nghiệp cần biết về Omni-channel Marketing

Tổng hợp những điều doanh nghiệp cần biết về Omni-channel Marketing

Cùng với sự phát triển của công nghệ và lĩnh vực thương mại điện tử, thuật ngữ “Omni-channel marketing” (tạm dịch: Tiếp thị đa kênh) đang dần trở nên phổ biến với các nhà tiếp thị, cũng như doanh nghiệp đang triển khai kinh doanh trực tuyến. Khái niệm này đánh dấu một...

Đọc thêm
Top 3 phương pháp Digital Marketing hiệu quả bất chấp mọi lĩnh vực

Top 3 phương pháp Digital Marketing hiệu quả bất chấp mọi lĩnh vực

Theo thống kê của Forbes, 82% người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua online và 79% trong số đó đưa ra quyết định mua hàng. Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp đang nỗ lực khai thác tối đa những cơ hội “khổng lồ” mà thương mại điện tử và thế giới kỹ thuật số mang...

Đọc thêm