Xu hướng Growth Hacking đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng rộng rãi nhằm thúc đẩy doanh thu tăng vọt trong thời gian ngắn. Vậy Growth Hacking là gì, và liệu phương pháp này có giống với Growth Marketing hay không? Hãy cùng GAPIT tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau. Growth Hacking là gì? Growth Hacking là một chiến lược tăng trưởng sáng tạo, tận dụng dữ liệu, công nghệ và tư duy thử nghiệm nhanh (rapid experimentation) để tìm ra những cách hiệu quả nhất – thường là ít tốn kém – nhằm tăng lượng người dùng, doanh thu hoặc độ phủ thương hiệu trong thời gian ngắn. Người làm Growth Hacking, gọi là Growth Hacker, thường không đi theo con đường marketing truyền thống mà tập trung vào việc: Tìm “đòn bẩy tăng trưởng” chưa được khai thác. A/B testing liên tục các chiến thuật nhỏ, đưa ra giải pháp và đề xuất một cách sáng tạo. Tận dụng công nghệ, dữ liệu và sản phẩm như một công cụ marketing. Trên thực tế, Growth Hacking không chỉ xoay quanh mỗi việc sở hữu khách hàng mà còn thực hiện hoạt động kích hoạt (activation), duy trì (retention), giới thiệu (referral). Phễu Growth Hacking hơi khác với phễu tiếp thị truyền thống. Để dễ nhớ, doanh nghiệp có thể đọc tắt thành AARRR – 2 A 3...
Case study: Nordstrom đã thành công với Omni Channel như thế nào?
Omni-Channel còn được gọi là mô hình bán hàng đa kênh, đây là chiến lược kinh doanh hiệu quả và đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thành công trong việc bắt kịp và ứng dụng xu hướng này ngay lập tức. Vậy...
Omni-Channel Marketing Automation – Giải Pháp Tăng Trưởng Bền Vững
Omni-Channel Marketing là xu hướng triển khai các chiến dịch Tiếp thị được nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Vậy Omni-Channel Marketing là gì? Bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn các kiến thức tổng quan về Omni-Channel Marketing và doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ liên...
Email Marketing – giải pháp tối ưu mùa dịch cho doanh nghiệp
Trong bối cảnh mùa dịch, không ít doanh nghiệp đã chịu tổn thất nghiêm trọng. Để tồn tại và thích ứng trong bối cảnh này, các doanh nghiệp buộc phải thay đổi chiến lược tiếp thị, tập trung chi phí và nguồn lực vào các kênh đem lại hiệu quả. Một chiến lược tiếp thị mà...
8 bước xây dựng chiến dịch Marketing Automation hiệu quả
Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, tiếp thị truyền thống cũng đang dần phát triển và được thay thế bởi tiếp thị hiện đại. Và một trong những phương pháp tiếp thị hiện đại nổi bật nhất phải kể đếnMarketing Automation, với vô vàn những lợi ích mà nó đem lại...
Doanh nghiệp thương mại điện tử bán hàng đa kênh như thế nào?
Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử hiện nay, bán hàng đa kênh trở thành xu hướng bán lẻ hiệu quả khi mà các phương tiện truyền thông ngày càng phát triển và dần thay đổi cách thức mua hàng của người tiêu dùng. Nếu trước đây, khi mua hàng, khách...
5 bước xây dựng một chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả
Để thực hiện xây dựng một chiến dịch Inbound Marketing đạt hiệu quả, doanh nghiệp cần đảm bảo tối thiểu những bước sau: Bước 1: Xác định chân dung khách hàng Để triển khai hiệu quả một chiến dịch Inbound Marketing, cần xác định được nhóm khách hàng mục tiêu của doanh...
THỂ THAO – GAPIT COMMUNICATION: NÂNG CAO SỨC KHỎE MÙA COVID
Tập thể dục để rèn luyện, nâng cao sức khỏe Cuộc sống hiện đại, các tiện ích kỹ thuật khiến con người ngày càng ít vận động và có xu thế ngồi nhiều. Hơn nữa, do ảnh hưởng của dịch bệnh, với thông điệp “Ở nhà là yêu nước”, “Hãy ở yên khi Tổ quốc cần”, mọi người thường...
5 lưu ý để chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả
Mobile Marketing cũng như những phương thức khác, dù đơn giản dễ thực hiện, nhưng để xây dựng và thực thi được một chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả, bạn cũng cần đảm bảo 5 lưu ý sau Đảm bảo nội dung ngắn gọn, súc tích và rõ ràng Những quảng cáo bằng Mobile...
Mobile Marketing và những điều doanh nghiệp cần nắm vững
Trong kỷ nguyên mà chiếc điện thoại gắn liền với mỗi cá nhân như vật bất ly thân, đặc biệt là lượng người dùng smartphone ngày càng tăng, thì Mobile Marketing đã dần trở thành xu thế quan trọng trong tiếp thị hiện đại. Vậy, Mobile Marketing là gì, có những hình thức...
Những điều bạn cần biết về Inbound Marketing – Xu hướng Marketing hiện đại
Hiện tại, GAPIT Communications đang là Đối tác Vàng của Hubspot tại Việt Nam. Với nền tảng 15 năm tư vấn triển khai Marketing, cùng đội ngũ chuyên viên Inbound dày dặn kinh nghiệm, GAPIT mang đến trọn bộ giải pháp Inbound Marketing cho doanh nghiệp...
DOANH NGHIỆP NÀO RỒI CŨNG CẦN ĐẾN TỰ ĐỘNG HÓA
Tự động hóa trong Digital Marketing đang là xu hướng và giải pháp mà các doanh nghiệp đang tìm đến, đặc biệt là trong thời kỳ bùng nổ công nghệ 4.0, để thương hiệu và sản phẩm của mình bắt kịp xu hướng thời đại, nâng cao năng lực cạnh tranh và thậm chí là đi xa hơn...












